Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ LOÀI MỐI


 ❗️❗️❗️TỔ MỐI KHỔNG LỒ❗️❗️❗️


Theo VnExpress, tại rừng Miombom, Cộng hòa Congo, miền trung châu Phi, các nhà khoa học tìm thấy một tổ mối khổng lồ bỏ hoang, được xác định hơn 2.200 tuổi. Đây là gò mối cổ xưa nhất từng được phát hiện, không kể những gò mối dưới dạng hóa thạch.

🕵️‍♂️Theo BBC, mối là những "kỹ sư giỏi"🐜🐜🐜, chúng có thể xây tổ cao hơn 10 m, rộng 15m. Cái tổ như điều hòa nhiệt độ, giúp chúng tránh nóng và thông khí. Hàng trăm nghìn thế hệ mối sẽ sinh sống trong ngôi nhà này.

Gò mối này do loài mối Macrotermes falciger xây, được sử dụng cho tới 500-800 năm về trước, khi khu vực này cực kỳ ấm áp. Trên gò mối bỏ hoang, loài mối tiếp tục xây tổ. Có 4 tổ mối được kiểm tra, và hai trong số đó có mối sinh sống trên phần đỉnh. Tổ mới có niên đại từ 675-766 tuổi, khẳng định giả thiết loài mối sinh sống cùng một tổ trong hàng nghìn năm.

Mối là loài sinh sôi nảy nở rất nhanh và có sức tàn phá lớn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho công trình, bạn cần quan tâm phòng trừ mối ngay từ những bước đầu✔️!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂU CHUYỆN THÚ VỊ HÀI HƯỚC VỀ CÁI CHẾT CỦA CHÚ GIÁN VÀO NGÀY SINH NHẬT!

   Chào mừng bạn đến với " Câu chuyện con gián ", bắt đầu ở bậc cầu thang thoát hiểm nơi chàng nhân viên vẫn thường hay qua lại nhé! Nhân vật chính của chúng ta đây rồi, chết mà vẫn được tổ chức sinh nhật "như người lớn". Hôm nay là sinh nhật cậu gián. Cùng thổi nến nào! Còn được tặng quà nữa này! Đêm nay chắc phải "quẩy" sinh nhật đến mất xác luôn nhé gián! Thôi xong! Không biết là chỉ uống rượu hay tại "đồ ngon" mà nôn ọe tứ tung rồi bất tỉnh thế kia? Chết thật! Bất tỉnh lâu thế này là có vấn đề rồi! Phải gọi ngay xe cứu thương tới mới được! Đã có xác nhận của cảnh sát! Đây chính xác là một vụ án mạng! Khổ thân gián nhà ta! Phải tổ chức một đám tang thật tử tế cho nó mới được! R.I.P gián! Kì cục là đám tang chỉ cách hiện trường có một bậc thang... Toàn bộ hiện trường vụ án cũng như đám tang của con gián đã bị bác lao công dọn sạch rồi! Tuy nhiên, tại đồn cảnh sát, công cuộc điều tra vẫn đang diễn ra hết sức căng thẳng! Chúng ta đã tìm được kẻ t

Công nhân bị ngộ độc do phun thuốc diệt côn trùng tại Bình Dương

Cập nhật thông tin vụ ngộ độc tại công ty gỗ ở Bình Dương. Vụ ngộ độc diễn ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grand Wood - Một công ty chuyên sản xuất ghế nội thất đi Châu Âu. Để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, cũng như tiêu chuẩn iso, tất cả các sản phẩm phải được chống mối - mọt, côn trùng. Vì vậy cần có những hóa chất để đảm bảo được sản phẩm đủ tiêu chuẩn. Theo thông tin ban đầu, sáng 12/8, một số công nhân đến làm việc trong công ty thì ngửi thấy mùi hôi nồng nặc, khó chịu. Khoảng ít phút sau, gần 50 công nhân có triệu chứng khó thở, nôn ói, nghi bị ngộ độc thuốc xịt côn trùng. Lúc này, bảo vệ đã báo cho lãnh đạo công ty, sau đó đưa những người này đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Hội Nghĩa đã nhanh chóng đến hiện trường để xác minh. Đến 15 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng xã Hội Nghĩa vẫn đang phối hợp với lực lượng chức năng thị xã Tân Uyên để xác minh vụ việc. Thông tin ban đầu, do công ty Công ty